Ngày 13/04/2022 Theo sự chỉ đạo của PGD&ĐT huyện Gia Lâm trường mầm non Kiêu Kỵ đã rộn ràng đón trẻ trở lại sau gần một năm im lìm, học sinh phải nghỉ ở nhà vì dịch COVID-19. Giáo viên, phụ huynh đều phấn khởi, vui mừng, Các lớp đã trang hoàng rực rỡ để chào đón các con đến lớp.
Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh về cả việc học tập, thể chất và tinh thần khi trở lại học trực tiếp trên lớp sau một thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19..
Nhiều trẻ có khả năng đối phó tốt với các hạn chế do việc đóng cửa trường học vì đại dịch COVID-19 gây ra và sẽ háo hức quay trở lại trường.Tuy nhiên, một số trẻ sẽ trở lại trường học sau khi trải qua một số mức độ căng thẳng, lo lắng, cô lập và buồn, thậm chí có thể đã bị bạo lực gia tăng tại nhà.
Cùng với cha mẹ thì các giáo viên và nhân viên của trường đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ em trở lại học trực tiếp trên lớp. Đặc biệt sau khi trường đóng cửa trong thời gian dài nghỉ phòng dịch.
Giáo viên trường mầm non Kiêu Kỵ đã sử dụng các kỹ năng khác nhau để đảm bảo sức khỏe tinh thần và học tập của học sinh trong khi trường học đóng cửa. Giáo viên còn sử dụng nhiều kỹ năng khác rất hữu ích khi trường học mở cửa trở lại: Giáo viên lắng nghe những mối quan tâm của các con và thể hiện sự thấu hiểu cũng như đồng cảm. Cho các con cơ hội trò chuyện với cô với bạn để kết nối lại và thảo luận về bất kỳ mối quan tâm nào. Các cô luôn quan tâm đến của trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, thường xuyên đo thân nhiệt cho trẻ.Trước khi dạy nội dung kiến thức mới cho học sinh, các cô dành thời gian để tìm hiểu xem các con đang học như thế nào. Ban đầu trẻ có thể khó tập trung hoặc có thể cần thêm thời gian để trở lại với thói quen học tập vì vậy các cô luôn tạo cơ hội cho trẻ nghỉ giải lao, di chuyển xung quanh và tái kết nối với bạn bè cùng trang lứa.Tìm kiếm những gợi ý từ trẻ về cách tạo ra một lớp học thân thiện, an toàn và thoải mái, Thu hút trẻ làm cho lớp học trở thành một không gian thân thiện, an toàn và thoải mái. Luôn đảm các quy trình an toàn trường học và sử dụng các nguồn tài liệu sẵn có.
Tạo mọi diều kiện để trẻ tưởng sáng tạo thú vị và có thể cung cấp các gợi ý như:cùng trẻ trang trí các bức tường của lớp học với nhiều màu sắc và thông điệp chào đón và làm việc theo nhóm nhỏ để các con có thể hỗ trợ nhau bắt kịp việc học. Hãy cho các con biết rằng hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp giáo viên và trẻ cùng nhau vượt qua điều này.
Giáo viên luôn nuôi dưỡng cảm giác an toàn bằng cách tương tác và phát triển các mối quan hệ tích cực với từng học sinh và sử dụng các thói quen trong ngày để giúp trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm. Đưa việc học tập và sức khỏe tâm thần của trẻ em đi đúng hướng. Khuyến khích, động viên trẻ thúc đẩy sự tương tác với bạn bè bằng các hoạt động tập thể.
Điều quan trọng là giáo viên luôn luôn làm gương cho học sinh những hành vi ứng phó tốt - bình tĩnh, trung thực và quan tâm, để nhìn bạn và học hỏi từ những kỹ năng cô giáo sử dụng hàng ngày để đối phó với những tình huống căng thẳng. Bình tĩnh, trung thực, quan tâm và thể hiện thái độ tích cực với trẻ.
Với những việc làm như trên giáo viên trường mầm non Kiêu Kỵ đã tạo được tâm lí háo hức để các con luôn có tâm lí muốn được đến trường cùng cô cùng bạn sau đợt nghỉ dài do dịch COVID – 19.
Sau đây là một số hình ảnh các con tại lớp: